Cầu cơ là gì? Cách chơi trò cầu cơ, gọi hồn phổ biến hiện giờ

Bạn có thể đã nghe cụm từ “cầu cơ” liên quan đến lĩnh vực tâm linh. Và nhiều người tự hỏi cầu cơ là gì, có nên chơi hay không và liệu làm như vậy có mạo hiểm? Hãy tham khảo bài viết sau để hiểu thêm về “trò chơi linh hồn” này và câu trả lời cho những câu hỏi trên.

Cầu cơ là gì?

Trong một thời gian rất dài, đặc biệt là trong suốt thời kỳ phát triển của khoa học thông thường và niềm tin vào các tín ngưỡng cũ. Phần lớn nhân loại quan niệm rằng những linh hồn và hồn ma mà chúng ta nhìn thấy thực sự tồn tại. Có nhiều cách khác nhau để giao tiếp với các linh hồn. Bởi vì nhân loại đã tìm kiếm bằng chứng hỗ trợ sự hiện diện của các linh hồn để xác lập rằng niềm tin là có thật, bao gồm chơi cầu cơ, bói toán, gọi hồn, …

Bảng cầu cơ là một miếng gỗ với các chữ cái trong bảng chữ cái và các từ “có” và “không” được in trên đó. Một tấm gỗ nhỏ hình trái tim cũng có ở đó (gọi là cơ). Cơ có một lỗ nhỏ cho phép người dùng đưa ngón tay vào.

cau-co-la-gi-1

Mặt trời, Mặt trăng và các vì sao chỉ là một vài trong số rất nhiều biểu tượng thường được sử dụng để tô điểm cho các bảng cầu cơ. Tất nhiên, bảng cầu cơ sẽ in các chữ cái và chữ viết của riêng họ ở các quốc gia không sử dụng chữ viết Latinh.

Khi người chơi đặt lòng bàn tay của họ lên miếng gỗ hình trái tim, nó chỉ cần trượt ngang qua bảng cầu cơ. Nhiều người nghĩ rằng những con ma di chuyển miếng gỗ từ chữ cái này sang chữ cái khác, tạo thành một thông điệp hoặc cung cấp câu trả lời cho truy vấn của người chơi. Họ cam kết không hề tác động lực lên bảng.

cau-co-la-gi-2

Cách chơi trò cầu cơ

Nếu tò mò không biết chơi cầu cơ là gì, thì chắc bạn cũng tò mò về cách chơi? Có hai chiến lược chơi phổ biến:

– Đối với những người sử dụng cầu cơ như một món đồ chơi tiêu chuẩn: Một nhóm người chơi đọc to câu hỏi trong khi đặt tay lên cơ trong trò chơi cầu cơ. Sau khi đọc, cơ sẽ tự động hút về một trong hai lựa chọn đó. Đơn giản là có hay không là phản hồi. Nhiều người không hiểu tại sao, vì họ không kiểm soát được chúng, các cơ lại chuyển động theo bản năng như vậy.

cau-co-la-gi-3

– Những người “chiêu dụ linh hồn” bằng bảng Ouija (cầu cơ) sử dụng nó theo một cách khác: Trong “Triệu hồi linh hồn”. Những người tham gia đặt một ngón tay lên một cơ, sau đó, sử dụng các nghi lễ thần bí, họ giao tiếp với các đấng siêu nhiên bằng cách đánh vần các chữ cái mà cơ chỉ ra để tạo ra các câu hoặc cụm từ có nghĩa. Nhiều người nghĩ rằng những linh hồn nói chuyện với chúng ta, chi phối hành vi của chúng ta và gửi cho chúng ta thông điệp là nguyên nhân gây ra những sự kiện như vậy.

Chơi cầu cơ có đáng sợ như nhiều người nghĩ?

Khi doanh nhân Elijah Bond ban đầu đưa bảng cầu cơ ra thị trường vào cuối những năm 1890, nó được cho là một trò tiêu khiển vô hại không liên quan đến điều huyền bí. Tuy nhiên, phải đến Thế chiến thứ nhất, khi nhà ngoại cảm Pearl Curran sử dụng bảng Ouija để đưa ra dự đoán, nó mới trở nên phổ biến và có liên quan đến cả thế lực ma quỷ và Cơ đốc giáo chính thống. Do thành phần ma quỷ, huyền bí này, một số nhà huyền bí đã cảnh báo không sử dụng bảng Ouija.

cau-co-la-gi-4

Thậm chí ngày nay, đọc bảng cầu cơ là một trải nghiệm đáng sợ đối với nhiều người. Và nhiều người vẫn quan niệm rằng Ouija là đường dẫn thực sự để giao tiếp giữa thế giới siêu nhiên và loài người. Một số câu chuyện ma quái sử dụng bảng Ouija:

  • Sau khi biết đến cầu cơ là gì, một cặp anh trai và em họ để cố gắng tiếp cận cha mẹ đã khuất của mình, Alexandra Huerta, 16 tuổi đến từ Mexico đã bị ma nhập.
  • Một cậu bé 14 tuổi buộc phải dựa vào các giáo sĩ để thực hiện một lễ trừ tà vào những năm 1940 để xua đuổi con quỷ khỏi cơ thể của mình vì cậu đã bị quỷ ám.
  • Carol Sue Elvaker bị một hồn ma “thuyết phục” giết con rể của mình vào năm 2001 sau khi chơi Ouija với con gái và cháu trai của bà vì bà tin rằng linh hồn là ma quỷ. Carol Sue Elvaker thậm chí còn định giết cháu trai 10 tuổi của mình.
  • Margaret Carroll, một người mẹ và con gái, suýt chết trong nhà của họ bởi một ngọn lửa bí ẩn vào cuối năm 2014. Họ được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nghiêm trọng sau khi sử dụng bảng Ouija để giao tiếp với con chó Molly đã qua đời.

Lý giải bảng cầu cơ theo khoa học

Mặc dù thực tế là tất cả người dùng bảng cầu cơ đều trải qua các hiện tượng thần bí và thế giới khác. Khoa học vẫn có thể giải thích cách hoạt động của cầu cơ.

Bảng Ouija đã được nhóm của Gauchou sử dụng để điều tra xem hành vi vô thức ảnh hưởng như thế nào. Để làm cho mọi thứ dễ dàng hơn, nhóm chỉ cho phép một tình nguyện viên tại một thời điểm đặt tay lên tấm ván. Bảng Ouija hoạt động tốt nhất khi được chơi bởi cả nhóm vì hiệu ứng vô thức là lớn nhất, nếu người tham gia cảm thấy họ không sử dụng tay để gây chuyển động. Sau đó, các tình nguyện viên tuyên bố rằng họ sẽ chơi với một người khác. Đối tượng bị bịt mắt để họ không biết rằng người chơi khác đã không đặt tay lên tấm ván khi trò chơi bắt đầu.

Cách này đã có tác dụng giúp đi tìm câu trả lời cho bí ẩn về bàn cầu cơ. Không biết rằng mình là những người chơi duy nhất bị ảnh hưởng, một số tình nguyện viên nghi ngờ rằng các đồng đội của họ đã bị ảnh hưởng tiêu cực.

cau-co-la-gi-5

Nhóm Goucher đã sử dụng bảng Ouija để hỏi các tình nguyện viên các câu hỏi “có” và “không”. Các tình nguyện viên sau đó được hỏi những câu hỏi giống hệt nhau một lần nữa, nhưng lần này họ trả lời bằng cách gõ trên máy tính. Các tình nguyện viên cũng được hỏi liệu họ có chắc chắn về kiến thức của mình hay chỉ là suy đoán.

Nếu người chơi sử dụng máy tính và không biết câu trả lời, câu trả lời của họ chỉ chính xác một phần. Bảng Ouija đã giúp họ truyền đạt ý tưởng trong tiềm thức về câu trả lời đúng, bằng chứng là họ đã sử dụng nó để trả lời đúng 65% câu hỏi.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn giải đáp phần nào về câu hỏi cầu cơ là gì? có nguy hiểm không? Mặc dù khoa học đã chứng minh nhưng giới trẻ vẫn rất tò mò và hứng thú về trò này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *