Lòng đỏ trứng gà có tác dụng gì?

Trứng gà là thực phẩm có trong bữa ăn hằng ngày của mỗi nhà. Ngoài công dụng chế biến món ăn, lòng đỏ trứng gà giúp cải thiện sức khỏe, tốt cho xương, răng, tăng khả năng miễn dịch ở trẻ, hỗ trợ điều chỉnh lượng đường trong máu, phù hợp với các bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng. Song, bạn cũng cần một số lưu ý về thực phẩm này. Sau đây, mình xin chia sẻ đến bạn bài viết lòng đỏ trứng gà có tác dụng gì? Hãy cùng theo dõi nhé!

Lòng đỏ trứng gà có tác dụng gì?

long-do-trung-ga-co-tac-dung-gi

Lòng đỏ trứng gà có tác dụng gì

Lòng đỏ trứng gà có tác dụng gì? chắc hẳn đây là câu hỏi khiến nhiều người quan tâm nhất. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến cho bạn các tác dụng của lòng đỏ trứng gà bạn nên biết:

Tốt cho hoạt động của não bộ

long-do-trung-ga-co-tac-dung-gi

Lòng đỏ trứng gà có tác dụng gì

Trứng gà  là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của mỗi nhà. Được nhiều bác sĩ dặn dò nên dùng đều đặn (2-3 lần/tuần) để cải thiện sức khỏe. Choline trong lòng đỏ trứng gà rất tốt cho hoạt động não bộ, ngăn ngừa bệnh trầm cảm, bệnh Alzheimer  và dinh dưỡng cần thiết cho việc phát triển não của thai nhi.

Phù hợp với chế độ ăn kiêng

 Để có vóc dáng đẹp, thân hình săn chắc, nhiều người đã dùng nhiều cách, lòng đỏ trứng gà cũng là một lựa chọn phù hợp. Ăn đều độ trứng gà 2-3 lần/tuần, khi ăn trứng sẽ giúp chúng ta cảm thấy no nhanh, giảm ham muốn ăn các loại có hàm lượng protein cao, do đó người ăn kiêng vẫn đầy đủ năng lượng mà không lo ngại thừa cân, mỡ bụng. Thành phần chính trong trứng gà là lòng đỏ, trứng cho chất béo tuy nhiên béo không bão hòa nên bạn yên tâm sử dụng để hỗ trợ cho chế độ Ăn kiêng mà không lo mất năng lượng nhé.

long-do-trung-ga-co-tac-dung-gi

Ăn lòng đỏ trứng gà hỗ trợ giảm cân 

Tốt cho xương, ngăn ngừa loãng xương

long-do-trung-ga-co-tac-dung-gi

Trong trứng gà, lòng đỏ chiếm tỉ lệ protein cao hơn lòng trắng. Với 2,7g protein/ 1 quả trứng, là protein phức tạp như protein của sữa. Trong lòng đỏ còn có nhiều Vitamin K  19mg- tăng cường phát triển xương, giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương, nhất là người cao tuổi. Ngoài Protein và Vitamin K, lượng canxi 22mg  và phospho 66,3mg trong lòng đỏ trứng gà cũng hỗ trợ giúp xương khỏe mạnh.

Bổ sung selenium và Vitamin D cho cơ thể

long-do-trung-ga-co-tac-dung-gi

Lòng đỏ trứng gà có tác dụng gì

Chắc ít ai biết đến công dụng hữu ích này, dùng trứng gà còn giúp cơ thể sinh chất kháng thể làm ngăn ngừa bệnh ung thư. Trong lòng đỏ trứng gà có selenium  hoạt động như chất chống oxy hóa ngăn ngừa bệnh tim mạch, ung thư tuyến tuyền liệt, ruột kết, ung thư vú,  giảm nguy cơ đột quỵ, Alzheimer, giảm nguy cơ lão hóa.

Khoa học nghiên cứu, trứng gà có công dụng tăng cường vitamin D hỗ trợ điều trị bệnh loãng xương, nhuyễn xương, loạn dưỡng thương do thận, còi xương, vẩy nến. Do đó, người bình thường, nhất là người đang điều trị bệnh không nên bỏ qua thực phẩm quan trọng này.

Dùng làm mặt nạ dưỡng da

long-do-trung-ga-co-tac-dung-gi

Lòng đỏ trứng gà có tác dụng gì

Hầu như chị em thường bỏ qua tác dụng này,  ngoài công dụng thực phẩm bổ ích cho cơ thể, lòng đỏ con dùng làm mặt nạ dưỡng da cho chị em, lòng đỏ sản sinh rất nhiều collagen giúp da sáng hơn, chắc khỏe từ bên trong, trị mụn, giảm bã nhờn và chống lão hóa da. Để làm mặt na, bạn cho lòng đỏ của 1 quả trứng gà, 1 thìa mật ong, sau đó rửa sạch mặt bằng nước muối sinh lý, lâu khô mặt rồi thoa đều lên mặt, để khoảng 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch

Ngoài ra,  bạn có thể tham khảo cách làm mặt nạ lòng đỏ với chuối chín, dầu oliu. Bạn cho 1 lòng đỏ trứng gà, 1 trái chuối chín, 1 thìa cà phê dầu oliu. Tiếp tục, bạn nghiền nhuyễn chuối bằng tay hoặc bằng máy xay sinh tố, trộn hỗn hợp chuối đã nghiền + lòng đỏ trứng gà + dầu oliu đã chuẩn bị sẵn vào 1 cái bát. Hãy rửa sạch da mặt bằng nước muối sinh lý hoặc nước sạch, rồi đắp hỗn hợp lên da mặt khoảng 15 phút, nhớ dùng 2-3 lần/tuần để bảo vệ làn da xinh đẹp nhé!

Có nhiều bạn lại thích dùng lòng đỏ với nghệ. Dùng tinh bột nghệ với trứng gà là một cách rất tốt để cải thiện làn da xinh đẹp. Để làm mặt nạ bạn chuẩn bị 2 thìa tinh bột nghệ, 1 lòng đỏ trứng gà, 1 mặt nạ và dụng cụ đắp mặt nạ. Trộn lòng đỏ + tinh bột nghệ vào, đánh nhuyễn thì hỗn hợp, sau đó rửa mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp vừa trộn lên mặt, đắp thêm mặt nạ vải lên và massage đều vùng mặt, để khoảng 15-20 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch

Tắm trắng với lòng đỏ trứng gà

long-do-trung-ga-co-tac-dung-gi

Lòng đỏ trứng gà có tác dụng gì

Lòng đỏ của trứng gà chủ yếu là nước, chất béo bão không bão hòa, có nhiều Vitamin A và B2, nên có tác dụng giữ ẩm cho làm da, giúp tế bào da khỏe đẹp, mềm mại hơn. Tắm trắng lòng đỏ thường xuyên giúp cải thiện làn da nứt nẻ, nuôi dưỡng làn da bị tổn thương, làm da trắng hồng từ bên trong, kháng khuẩn, giữ ẩm và điều trị mụn trứng cá, mụn bọc hiệu quả.

Lưu ý khi dùng lòng đỏ trứng gà

long-do-trung-ga-co-tac-dung-gi

Lưu ý khi ăn lòng đỏ trứng gà thường xuyên

Trứng gà được biết là có ích cho cơ thể, tuy nhiên thực phẩm nào dùng vượt quá giới hạn thì sẽ gây ra tác dụng phụ không mong muốn. Với những người bệnh tim, thì nên ăn trứng 3 quả/tuần, vì trong trứng có hàm lượng cholesterol không tốt cho sức khỏe của bạn. Người có bệnh về tim mạch, mỡ máu bình thường thì chỉ ăn 1 lần/tuần, mỡ máu cao thì nên ăn 1 lần/tháng, tránh ăn quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng xấu cho tim mạch.

Bạn không nên ăn sống lòng đỏ trứng gà, dẫn đến khó tiêu, ảnh hưởng đến cơ quan tiêu hóa và có nhiều vi khuẩn gây hại cho cơ thể bạn.

Lời kết

Biết được lòng đỏ trứng gà có tác dụng gì? giúp bạn dễ dàng hơn trong phân chia chế độ dinh dưỡng và các công dụng khác. Hy vọng đây là những thông tin hữu ích dành cho bạn. Và đừng quên nhấn theo dõi chúng tôi để có thể theo dõi thêm nhiều thông tin bổ ích hơn bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *