Hướng dẫn copy ảnh từ iPhone vào máy tính đơn giản nhất

Việc copy ảnh từ Iphone vào máy tính hẳn không dễ dàng, có rất nhiều người loay hoay tìm kiếm các cách chép ảnh sang máy tính nhưng không hiệu quả, có người còn nhờ đến sự hỗ trợ của kĩ thuật viên. Sao chép ảnh từ điện thoại sang máy tính sẽ giúp giải phóng dung lượng điện thoại, lưu trữ ảnh lâu hơn, thuận tiện cho công việc. Vậy hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn những cách copy ảnh từ iPhone vào máy tính đơn giản nhất nhé!

Cách 1: Copy ảnh từ iPhone vào máy tính bằng cap

Với máy tính Windows

Bước 1: Để copy ảnh từ iphone vào máy tính bằng cap, đầu tiên ta cần cắm cap để kết nối iPhone với máy tính. Sau đó iPhone của bạn sẽ hiện ra bảng thông báo rằng bạn có cho phép máy tính truy cập vào ảnh trên iPhone của bạn hay không, chọn cho phép để tiếp tục. 

copy-anh-tu-iphone-vao-may-tinh

Bước 2: Mở máy tính, vào My Computer, bạn sẽ thấy phần có tên Apple Iphone, bấm chọn. 

copy-anh-tu-iphone-vao-may-tinh

Bước 3: trong Apple Iphone có 1 mục duy nhất, bạn kích chọn mục đó như hình: 

copy-anh-tu-iphone-vao-may-tinh

Bước 4: Mở thư mục DCIM

copy-anh-tu-iphone-vao-may-tinh

Bước 5: Chọn 100APPLE

Bước 6: Trong thư mục này hiện danh sách các ảnh chụp trên iPhone của bạn. Bạn muốn copy ảnh vào máy tính, chỉ cần chọn ảnh, nhấn chuột phải rồi chọn copy.

bước 7: Chọn một thư mục khác trong máy tính để lưu ảnh, sau đó bấm chuột phải, chọn paste là bạn đã hoàn thành quá trình copy ảnh từ iPhone vào máy tính rồi. 

Với máy MacOS

Việc copy ảnh từ iPhone vào máy tính MacOS dễ dàng hơn chỉ với 3 bước:

Bước 1: Dùng cap Linghting để kết nối iphone với máy tính. Lúc này, máy tính của bạn sẽ tự động nhận diện và mở cửa sổ xem ảnh.

Bước 2: Để thêm ảnh vào máy tính, bạn nhấn vào Import All News để xuất ảnh vào máy tính.

Bước 3: Sau khi hoàn tất quá trình thêm ảnh, bạn nhấn vào Last Import để xem nơi  chưa hình ảnh vừa copy.

Cách 2: Copy ảnh từ iPhone vào máy tính bằng Airdrop

Đây là cách copy ảnh từ iPhone vào máy tính chỉ áp dụng cho các dòng máy của Apple là iMac, iMac Pro, MacBook Air, MacBook Pro, MacBook.

Bước 1: Bật wifi cho cả 2 thiết bị, bật tính năng Airdrop. Đây là một tính năng chỉ có ở các thiết bị của Apple. Tính năng này cho phép chuyển tệp tin, hình ảnh có dung lượng nhẹ giữa hai thiết bị vô cùng thuận tiện. 

Bước 2: Trên máy tính nhấn vào Finder rồi chọn tiếp vào AirDrop, sau đó nhấn vào Allow me to be discovered by để cấp quyền truy cập.

Bước 3: Trên iPhone truy cập vào Cài đặt, sau đó vào cài đặt chung rồi chọn AirDrop, đảm bảo đã chọn vào tính năng Mọi người.

Bước 4: Trên giao diện ảnh của iPhone bạn chọn vào hình ảnh cần chép vào máy tính, sau đó nhấn chọn vào chia sẻ, tiếp tục chọn vào AirDrop và chọn vào tên máy tính của bạn để bắt đầu chia sẻ hình ảnh.

Vậy là bạn hoàn tất quá trình copy ảnh từ iphone vào máy tính bằng Airdrop một cách vô cùng đơn giản. 

Cách 3: Copy ảnh từ iPhone vào máy tính bằng ICloud

Đây cũng là một trong những cách copy ảnh từ iphone vào máy tính không cần sử dụng cap. Bạn sẽ tải ảnh từ iphone lên đám mây, sau đó dùng máy tính tải ảnh từ đám mây xuống. Khi kết thúc, bạn sẽ có 2 bản sao lưu ảnh là một bản sao lưu trữ trực tuyến và một bản sao lưu trữ trên máy tính của bạn. 

copy-anh-tu-iphone-vao-may-tinh

Đối với máy tính Windows, bạn cần cài đặt iCloud cho máy, tiếp theo là đăng nhập iCloud bằng Apple ID và bật tính năng Photos. Kích chọn Options để kiểm soát vị trí lưu ảnh trên máy tính và điều chỉnh cài đặt. Ảnh của bạn được tự động tải lên iCloud Photo Library, sau đó phần mềm iCloud tự động tải xuống một bản sao của chúng vào máy tính của bạn.

Vậy là bạn đã hoàn thành việc copy ảnh từ iphone vào máy tính của mình rồi, thật đơn giản đúng không?

Cách 4: Copy ảnh từ iPhone vào máy tính bằng iTunes

Tiếp tục là một trong những cách copy ảnh từ iPhone vào máy tính không cần dùng cap. iTunes là một phần mềm hữu ích được Apple tạo ra để hỗ trợ người dùng iPhone, giúp bạn có thể kết nối điện thoại với máy tính cá nhân dễ dàng. Để thực hiện cách này, bạn cần cài đặt phần mềm iTunes cho máy tính của mình. 

Bước 1: Bạn thực hiện cài phần mềm iTunes. 

Bước 2: Bạn cần cài đặt thêm một phần mềm của bên thứ 3 để có thể copy ảnh từ iPhone vào máy tính thuận tiện hơn, đó là 3uTools. Tiến hành cài đặt 3uTools về máy, sau đó mở file đã tải về, chọn Run, chọn tiếp Install, sau đó là chọn Launch.

Bước 3: Sau khi hoàn tất quá trình cài đặt 3uTools, bạn thực hiện việc copy ảnh từ iPhone vào máy tính. Đầu tiên chọn mở 3uTool, sau đó chọn Photo. Tiếp theo kích chuột phải vào ảnh, chọn Export, sau đó chọn vị trí lưu trên máy tính. 

Lời kết

Trên đây mình đã giới thiệu với các bạn 4 cách copy ảnh từ iPhone vào máy tính đơn giản nhất. Hy vọng rằng với các cách này, các bạn có thể dễ dàng thực hiện copy ảnh từ điện thoại sang máy tính của mình mà không mất quá nhiều thời gian. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *