Tìm hiểu mệnh thổ hợp số nào? Lời giải đáp hoàn hảo

Khi sinh ra trên trái đất này, con người chúng ta luôn được gắn liền với ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Đó là quy luật của tạo hóa, mọi khí chất, tích cách và cả số mệnh của con người đều được định hình sẵn. Vậy thì mệnh Thổ là như thế nào? Có phải bạn đang tò mò về điều này không? Hôm nay cùng chúng tôi Tìm hiểu mệnh thổ hợp số nào? Lời giải đáp hoàn hảo nhất dành cho bạn nhé!

Tìm hiểu về mệnh Thổ

Chúng ta cùng tìm hiểu về mệnh Thổ qua những nội dung sau đây nhé:

Mệnh thổ là gì?

Mệnh thổ đại diện cho đất, vạn vật trên trái đất này khi được đốt cháy sẽ hóa thành tro bụi, tiêu hủy làm cho đất đai tốt hơn, phì nhiêu và màu mỡ. Luận về con người, mệnh Thổ là tượng trưng cho sự thông minh, công bằng trong cuộc sống.

Người mệnh thổ sinh năm nào?

Những năm sinh của người thuộc mệnh Thổ:  Canh Tý (1960, 2020), Tân Sửu (1961, 2021), Mậu Dần (1938, 1998), Kỷ Mão (1939, 1999), Bính Thìn (1976, 2036), Đinh Tỵ (1977, 2037),  Canh Ngọ (1990, 1930), Tân Mùi (1991, 1931), Mậu Thân (1968, 2028),  Kỷ Dậu ( 1969, 2029), Bính Tuất (1946, 2006), Đinh Hợi (1947, 2007).

Điểm đặc biệt của người mệnh Thổ

menh-tho-hop-so-nao

Thường thì người mệnh Thổ rất kỹ càng, tỉ mỉ, siêng năng, trong công việc. Họ được ưu ái vì luôn giữ chữ tín và trung thành trong công việc, tình bạn và hôn nhân gia đình. Họ cũng là người có khả năng giao tiếp tốt và kỹ năng tổ chức mọi việc rất tốt, cẩn thận do đó được nhiều người yêu mến, gây được thiện cảm cho nhiều người.

Tuy nhiên, vì quá cầu toàn, chậm chạp, chưa nhạy bén trong thay đổi ứng biến với cơ hội hiện có nên thường bỏ lỡ cơ hội thăng tiến trong công việc. Mặc dù vậy, khi họ áp dụng được những con số may mắn của mệnh Thổ thành công thì họ có cơ hội trở thành quản lý, một khi họ đang ở trên cương vị quản lý thì họ luôn là người biết đối nhân xử thế, được mọi người mến ngộ, đánh giá cao.

Mệnh thổ hợp số nào và những con số tương khắc

menh-tho-hop-so-nao

Dưới đây là đề cập đến số nào hợp với người mệnh thổ và có cả những con số cần tránh dành cho bạn:

Ý nghĩa của các con số trong ngũ hành

Để giải thích mệnh thổ hợp số nào, chúng ta cũng cần tìm hiểu ý nghĩa của những con số trong ngũ hành tương sinh, tương khắc, sau đây là giải thích chi tiết nhất:

  • Số 1: là hoành đồ, còn gọi là số của những vị thần thánh.
  • Số 2: là tượng trưng cho cân bằng hai cực âm dương. Có nghĩa là mọi vật sinh ra trên trái đất này đều có đôi có cặp với nhau.
  • Số 3: Bạn đã nghe về câu chuyện “kiềng 3 chân” rồi chứ, đây là con số tượng trưng cho sự kiên định, vững vàng.
  • Số 4: Đây là số không tốt lành chút nào, được xem là quy luật trong phong thủy với số mệnh con người Sinh – Lão – Bệnh – Tử, Tứ đọc gần giống như Tử.
  • Số 5: Tượng trưng cho ngũ hành.
  • Số 6: Tượng trưng cho sự may mắn và thuận lợi trong mọi việc.
  • Số 7: Liên quan đến “Thất Tinh” 7 ngôi sao và “Thất kiếm” 7 thanh kiếm, chính vì thế con số này có sức mạnh phi thường, tạo nên những kỳ tích.
  • Số 8: Tượng trưng cho sự bất tử.
  • Số 9: Là sự trọn vẹn, hạnh phúc và viên mãn.

Trong ngũ hành thì số 1 thuộc hành Thủy. Số  2, 8 thuộc hành Thổ. Số 3, 4 thuộc hành Mộc. Số 5 không thuộc hành nào. Số 6, 7 thuộc hành Kim và cuối cùng số 9 thuộc hành Hỏa. 

Cách tính con số hợp theo tuổi

Có nhiều cách tính để biết tuổi của bạn hợp số nào, sau đây là cách tính chính xác nhất dựa vào năm sinh của bạn:

  • Bước 1: Cộng 2 số cuối của năm sinh âm lịch với nhau, nếu ra kết quả lớn hoặc bằng 10 thì hãy cộng tiếp đến khi kết quả ra nhỏ hơn 10, chuyển sang bước 2.
  • Bước 2: Nếu bạn là Nam thì lấy 10 – (kết quả vừa cộng được), nếu bạn là Nữ thì lấy 5 + (kết quả phép tính của Nam).
  • Bước 3: Nếu cộng trừ theo giới tính mà kết quả cho ra kết quả lớn hoặc bằng 10 thì cộng tiếp 2 số đơn lẻ với nhau, đến khi kết quả nhỏ hơn 10 thì đó là số hợp với bạn.

Ví dụ minh họa: Bạn sinh năm 1996.

  • Lấy: 9 + 6 = 15, tiếp tục: 1 + 5 = 6.
  • Đối với Nam giới: 10 – 6 = 4. Con số may mắn của bạn là 4.
  • Đối với Nữ giới:  5 + 4 = 9. Con số may mắn của bạn là 9.

Mệnh thổ hợp số nào, tương khắc với số nào

menh-tho-hop-so-nao

Nhiều người rất muốn tò mò xem mình hợp với con số nào, tương khắc với số nào để mong muốn công việc suôn sẻ, làm ăn thuận lợi. Cùng chúng tôi tìm hiểu về con số hợp với mệnh thổ nhé:

  • Các số may mắn đối với mệnh Thổ: 2, 5, 8, 9: Theo thuyết ngũ hành Hỏa sinh Thổ, Hỏa là mệnh tương sinh với Thổ, giúp đỡ Thổ phát triển tốt nhất. Con số hợp với Hỏa là số 9, do đó số 9 cũng hợp với Thổ. Thổ tương hợp với Thổ: tức là Thổ hợp với chính mình, các con số 2, 8 là sở hữu của Mộc. Số 5 là chung cho các hành nên vẫn thuộc hành Thổ. Nếu người sở hữu các con số này rất may mắn và thuận lợi.
  • Các con số tương khắc với mệnh Thổ: 1, 3, 4. Bởi vì, số 1 là đại diện cho Thủy, mà Thổ lại khắc Thủy. Số 3, 4 là đại diện cho Mộc, mà Mộc khắc Thổ. Vì vậy người mệnh Thổ nên tránh những con số này ra.

Các con số rất ảnh hưởng đến kết quả thi cử, công việc, kinh doanh Nên hãy nhớ lựa chọn cho mình con số phù hợp với mệnh Thổ của mình. Thông thường người ta rất kỹ trong việc chọn biển số xe, số tài khoản ngân hàng, số sim,.. để thuận buồm xuôi gió.

Lời kết

Trên đây là bài viết tìm hiểu mệnh thổ hợp số nào? Lời giải đáp hoàn hảo dành bạn đọc. Với những thông tin bổ ích trên hy vọng bạn sẽ tìm ra cho mình những con số phù hợp với mệnh Thổ. Chúc bạn đạt được nhiều thành công trong cuộc sống nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *