Top 10 sân bay lớn nhất thế giới

Sân bay không chỉ là nơi máy bay hạ cánh, cất cánh mà còn là nơi hội tụ những dịch vụ tiện ích, mọi thứ mà thành phố có thì sân bay cũng có. Những sân bay hàng đầu thế giới có diện tích vô cùng lớn, giống như một thành phố thu nhỏ.. Chắc rằng bạn không thể nghĩ sân bay mà lại có cả trung tâm thương mại, có cả chuỗi nhà hàng, rạp chiếu phim, khách sạn và rất nhiều dịch vụ khác để hành khách cảm thấy thú vị, thoải mái nhất cho chuyến bay của mình. Hôm nay, cùng chúng tôi khám phá top 10 sân bay lớn nhất thế giới mà bạn chưa biết.

Sân bay quốc tế Fahd King –  Saudi Arabia

Đứng đầu danh sách top sân bay lớn nhất thế giới, đó là sân bay quốc tế Fahd King. Sân bay cách thành phố Dammam về phía Tây Bắc, Saudi Arabia, đây là sân bay lớn nhất thế giới với diện tích lên đến 78.000 hecta có công suất đón tiếp 30 triệu hành khách/năm. Có 2  đường băng song song dài 4000m và cách nhau 2146m, ở giữa có các tòa chức năng để điều hành sân bay. Đến đây, bạn có cơ hội tận mắt chứng kiến tháp điều khiển không lưu cao đến 85.5m.

Đặc biệt, ở sân  bay có nhà ga Hoàng Gia ( Royal Terminal) diện tích 16.400m2 có 4 cổng lên máy bay để phục vụ cho nhà Vua, vị khách của Vua từ các tỉnh trưởng và các quan chức cấp cao thuộc chính phủ.  Sân bay còn có cả nhà thờ Hồi Giáo mang kiến trúc hồi giáo cổ điển với cảnh quan xung quanh rộng lên đến 46.200m2, sức chứa 2.000 người/lượt. Hành khách sẽ được sử dụng cách dịch vụ cà phê, nhà hàng, ngân hàng, quầy lưu niệm và check in cảnh quan đẹp ở sân bay.

Sân bay quốc tế Denver (DIA), Colorado, Hoa Kỳ

san-bay-lon-nhat-the-gioi

Đứng thứ 2 thế giới là Sân bay quốc tế Denver (DIA), với diện tích 13.571 hecta. Có đường bằng sử dụng chung dài nhất Hoa Kỳ, hiện nay sân bay phục vụ 187 điểm đến từ các nước ở Châu Á, Châu Âu, Bắc Mĩ, Trung Mĩ và Nam Mỹ. Từ khi khai thác chuyến bay quốc tế đến nay, sân bay luôn được thế giới đánh giá cao về chất lượng dịch vụ. Sân bay này trung tâm chính của hãng hàng không nổi tiếng Frontier Airlines – một trong những hãng hàng không lớn của Hoa Kỳ.

Sân bay quốc tế Dallas/Fort Worth, Hoa Kỳ

Đứng thứ 3 thế giới là sân bay quốc tế Dallas/Fort Worth có diện tích 6.963 hecta. Đây là sân bay bận rộn nhất, phục vụ lên đến 200 điểm bay cả chiều đi và về trên toàn thế giới. Để có được điều này, sân bay đã đầu tư xây 5 nhà ga rộng lớn và rất hiện đại.

Sân bay quốc tế Washington Dulles, Virginia, Hoa Kỳ

Sở hữu diện tích 4.856 hecta, chiếm vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng các sân bay lớn của thế giới với 135 cổng và phục vụ chuyến bay đến 100 điểm trên thế giới. Sân bay này cách thành phố Washington, DC. Được đặt theo tên của Bộ trưởng ngoại giao John Foster Dulles, thời tổng thống Mỹ Eisenhower. Đến sân bay, bạn sẽ bị ngỡ ngàng với kiến trúc xây dựng đồ sộ và bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp của sân bay này.

Sân bay Paris Charles de Gaulle, Pháp

san-bay-lon-nhat-the-gioi

Đây là sân bay lớn nhất Châu Âu, cũng là sân bay lớn thứ 5 trên thế giới. Với diện tích 3.200 hecta, cách thủ đô Pari 25 km về phía Đông Bắc. Sân bay mang tên của một vị tổng thống Pháp từ năm 1959 – 1969. Đây là nơi hội tu những trụ sở hàng không lớn của thế giới, nắm giữ vai trò là trạm trung chuyển chính của hãng hàng không Air France và trạm trung chuyển của hãng Delta Airline – trạm trung chuyển Châu Âu. 

Hằng năm sân bay phục vụ đón tiếp hơn 65 triệu hành khách từ các nước trên thế giới, để đạt công suất như vậy sân bay hiện có 3 nhà ga lớn. Hiện nay, Pháp đang xây dựng thêm nhà ga thứ 4, dự kiến hoàn thành năm 2025 với mục tiêu đón tiếp 80 triệu hành khách/năm.

Sân bay quốc tế Chicago O’Hare, Hoa Kỳ

Đây là một trong những sân bay lớn của Hoa Kỳ và được xếp ở vị trí thứ 6 trên thế giới với diện tích rộng  3087 hecta. Sân bay nằm ở Chicago, Illinois, Hoa Kỳ. Hiện nay, sân bay có tất cả 5 nhà ga lớn và 8 đường băng phục vụ 217 điểm đến các điểm ở trên thế giới, trong đó có 150 điểm ở Hoa Kỳ, còn lại là châu Âu, Châu Á, Canada, Mexico, Caribe,  Nam Mỹ.

Sân bay quốc tế Madrid Barajas, Tây Ban Nha

Đứng vị trí thứ 7 là sân bay Sân bay quốc tế Madrid Barajas nằm ở trung tâm thủ đô Madrid, Tây Ban Nha có diện tích 3.050 hecta. Đây là một trong những sân bay có lịch sử hình thành lâu nhất của Tây Ban Nha, có nhiều trung tâm hàng không lớn của Châu Âu và là cửa ngõ quan trong của bán đảo Iberia ra vùng trời Châu Âu và toàn thế giới. Hằng năm sân bay phục hơn 50 triệu hành khách đến và bay đến nhiều điểm trên thế giới (nhất là Châu Mỹ).

Sân bay quốc tế Bangkok, Thái Lan

san-bay-lon-nhat-the-gioi

Đứng ở vị trí thứ 8 – Sân bay quốc tế Bangkok (có tên gọi khác là sân bay quốc tế Suvarnabhumi),Samut Prakan, Thái Lan có diện tích 2.980 hecta, cách thủ đô Bangkok 25km.Đây là sân bay thuộc khu vực Đông Nam Á, khá quen thuộc đối với Việt Nam chúng ta. Nhiều người cũng đã đến Thái Lan theo chuyến bay Tân Sơn Nhất – Bangkok hay Nội Bài – Bangkok. Hiện nay, sân bay đã phục vụ hơn 55 triệu hành khách/năm.

Sân bay Quốc tế Đại Hưng Bắc Kinh, Trung Quốc

Đây là sân bay vừa hoàn thành vào năm 2018, tại xây dựng tại Đại Hưng, thủ đô Bắc Kinh với diện tích 2.680 hecta, xứng đáng ở vị trí thứ 9 trên thế giới. Là nơi có nhiều trụ sở lớn như hãng bay China United Airlines. Sân bay có tất cả 3 nhà ga và 3 đường băng, nhìn từ trên cao xuống sân bay như một “sao biển” nằm giữa lòng Bắc Kinh, hằng năm phục vụ được 40 triệu khách trong và ngoài nước

Sân bay quốc tế Cairo, Ai Cập

Xếp ở vị trí thứ 9 là sân bay quốc tế Cairo Ai Cập với diện tích 2.550, là trụ sở của các hãng hàng không lớn trên thế giới, đặc biệt là 2 hãng hàng không AMC Airlines và Alexandria.

Lời kết

Trên đây là top 10 sân bay lớn nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Hy vọng rằng trong tương lai các quốc gia trên thế giới sẽ không ngừng đầu tư và nâng cấp hạ tầng để xây dựng nhiều sân bay lớn hơn để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách ngày càng tăng. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *