Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tòa tháp cao nhất thế giới

Dubai vốn dĩ nối tiếng với những công trình vĩ đại bậc nhất thế giới mà mắt thường không thể tin được. Trong đó, có Tòa tháp Burj Khalifa, được mệnh danh là tòa tháp cao nhất thế giới, tòa tháp này có hình dạng như một cây kim nhọn hoắt chọc tận trời. Đứng trên tòa tháp khiến cho chúng ta cảm giác phiêu dạt, ngắm nhìn toàn bộ thành phố Dubai. Vậy bạn đã từng nghe về tòa tháp này chưa? Hãy cùng chúng tôi Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tòa tháp cao nhất thế giới, cũng chúng tôi theo dõi bài viết sau đây nhé!

Khám phá Tòa tháp Burj Khalifa – Dubai, UAE 

Tòa tháp Burj Khalifa như một cây kim chọc trời, đứng trên đỉnh cao nhất của tòa tháp, bạn nhìn được bao quát thành phố Dubai từ trên cao. Tòa tháp được xây dựng vào năm 2004 và hoàn thành vào ngày 01/10/2009, mở cửa vào ngày 04/01/2010 với 12.000 nhân lực, có tổng cộng 164 tầng với độ cao ngất ngưỡng 828 mét. Quá trình xây tòa tháp với tốc độ rất nhanh, có một số tầng được xây trong vòng hơn 3 ngày. 

thap-cao-nhat-the-gioi

Một con số “khủng khiếp” mà bạn không thể tưởng tượng đó là lượng bê tông để xây tòa tháp tương đương với con đường dài 2.065 km, lượng cốt thép gia cố nếu nối dài có thể bằng 1/4  xích đạo của trải đất.

Điểm nổi bật của tòa tháp cao nhất thế giới

Dưới đây là các công trình nổi bật của tòa tháp cao nhất thế giới ở Dubai:

Công trình bên trong tòa tháp

Tòa tháp cao như vậy chắc hẳn có rất nhiều công trình nổi bật và diệu kỳ. Hãy cùng chúng tôi khám phá các công trình bên trong tòa tháp cao nhất thế giới  Burj Khalifa nhé:

Thiên đường giải trí 

thap-cao-nhat-the-gioi

Tầng 39 có thể nói là thiên đường vui chơi giải trí xa hoa, quy mô tráng lệ nhất thế giới. Với không gian sang trọng, xa hoa, đây là nơi có nhiều vị khách đặc biệt,  hội tụ những “ông trùm” trên thế giới. Đặc biệt, ở đây có một phòng tắm xa xỉ, “hộp đêm” cao cấp,…. Có cơ hội được đến đây là ước mơ của nhiều người.

Hệ thống làm mát

Có thể bạn chưa biết hệ thống làm lạnh ở đây. Thật sự chúng tôi không thể tin nổi, một tòa tháp có hệ thống làm lạnh có thể tạo ra một lượng nước lớn gấp 20 lần bể bơi Olympic mỗi năm.

Hạ tầng

Tòa tháp cao nhất thế giới có 49 tầng dành riêng cho văn phòng, 1 khách sạn xa hoa do chuyên gia thời trang nổi tiếng Giorgio Armani nổi tiếng thiết kế và tổng cộng có 1000 căn hộ cao cấp tại đây. Có một ban công quan sát thành phố cao nhất thế giới, kinh ngạc với tốc độ chạy 64 km/h của thang máy.

Công trình bên ngoài tòa tháp

Không chỉ bên trong tòa tháp có một số công trình nổi bật, mà ở bên ngoài, dưới chân tòa thấp và bao quanh có rất nhiều hạ tầng quy mô, lộng lẫy mà bạn chưa biết.

Mặt kính bao quanh

Toàn bộ bề mặt ngoài tòa tháp được thiết kế và thi công bằng kính và thép, có diện vô cùng lớn, tương đương hơn 17 sân bóng đá quốc gia. Với hệ thống kính này, các kiến trúc sư, kiến trúc sư đã thi công hệ thống led để chạy quảng cáo, đặc biệt là chạy quốc kỳ các quốc gia trên thế giới vào những sự kiện lớn trên thế giới.

Downtown Dubai

Một khu phúc hợp quy mô lớn của thành phố Dubai có diện tích 2km2, hiện có 30.000 ngôi nhà, Dubai Fountain (đài phun nước Dubai), Dubai Mall (trung tâm mua sắm), Burj Park Island (công viên Burj Dubai).

Thiết kế kiến trúc của tòa tháp Burj Khalifa

Tòa tháp này được thiết kế bởi Adrian Smith, Chicago, Mỹ với ý tưởng thu hẹp khoảng cách Vương quốc Ả Rập truyền thống hài hòa với phong cách hiện đại của Phương Tây. Tòa tháp được thiết kế nhọn hoắt như “thành phố thẳng đứng”, nhà thiết kế Smith đã thiết kế hình chữ Y ngược hình xoắn ốc để chống đỡ lõi tòa tháp, càng lên cao càng hẹp dần, tạo thành một công trình hình chóp khổng lồ. Tòa tháp có thiết kế với 3 khối được xếp bao quanh lõi trung tâm.

thap-cao-nhat-the-gioi

Tòa tháp được xây dựng trên nền đất sa mạc phẳng,  do đo phần dưới được xây dựng bằng bê tông cốt thép vững chắc, phần trên được thiết kế hình xoắn ốc của tòa nhà, giảm được tiết diện của tòa tháp khi vươn lên cao để chịu được tác động từ những biến đổi khí hậu và thiên tai từ thiên nhiên. Đặc biệt, từ tầng 156 – 164 sẽ được làm bằng vật liệu cốt thép để chống chọi lại những tác động từ khí hậu.

Đây là công trình được hài hòa của kiến trúc hồi giáo truyền thống và phong cách hiện đại của phương Tây, với thiết kế chuyên nghiệp và chiều cao lý tưởng của tòa tháp không chỉ giúp người làm việc và sinh sống trong tòa tháp đảm bảo an toàn, thoải mái và còn có khoảng không gian lý tưởng để chiêm ngưỡng toàn bộ thành phố Dubai tráng lệ, nhất là về đêm từ trên tòa tháp nhìn xuống như một hoàng cung, từ dưới nhìn lên tòa tháp như một “chân trời” sừng sững hiên ngang xinh đẹp giữa thành phố Dubai, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.

Ý nghĩa của tòa tháp Burj Khalifa, Dubai

Tòa tháp cao nhất thế giới này là niềm vinh dự cho đất nước UAE, khẳng định về thành tựu trên nhiều lĩnh vực như xây dựng, du lịch, thương mại, kinh tế,…Tòa tháp Burj Khalifa còn được xem là biểu tượng của đất nước UAE, khiến tất cả người dân trên thế giới đến thán phục trước những công trình vĩ đại, khẳng định thành tựu vượt trội về khoa học kỹ thuật của UAE. 

Lời kết

Trên đây là những thông tin hữu ích về tòa tháp cao nhất thế giới – Khalifa, Dubai mà chúng tôi muốn cung cấp đến bạn. Nếu có cơ hội đến Dubai vào một ngày nào đó, hãy nhớ Check in tại tòa tháp này nhé. Hãy theo dõi chúng tôi để có thêm nhiều thông tin bổ ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *