Top 10 thành phố đáng sống nhất thế giới mới nhất

Trên thế giới có rất nhiều thành phố lớn, những để tìm ra cái tên trong top 10 thành phố đáng sống nhất thế giới đang là chủ đề được quan tâm nhiều nhất, nhất là trong thời kỳ đại dịch covid diễn ra trên toàn cầu Thành phố đáng sống có nghĩa là thành phố ngoài vẻ đẹp về cảnh quan mà còn kể đến con người và văn hóa ở nơi đó, không khí thành phố luôn hòa nhã, đem đến sự bình yên, thoải mái nhất cho con người nơi đó. Hãy cùng chúng tôi khám phá Top 10 thành phố đáng sống nhất thế giới ở bài viết dưới đây nhé!

Auckland, New Zealand

10-thanh-pho-dang-song-nhat-the-gioi

Lại là một cái tên quen thuộc khi kể đến top 10 thành phố đáng sống nhất thế giới, đấy là Auckland của New Zealand. Thành phố này luôn giữ được nét bình yên, sự an toàn cho người dân, không ồn ào, náo nhiệt như những thành phố lớn mà ta từng nghĩ. Luôn duy trì chậm rãi khoảng 4 triệu dân. Bạn dễ dàng tìm thấy những ngôi nhà gỗ thân yêu và vùng vịnh có nhiều cánh buồm nhiều màu sắc lấp lánh.

 Đặc biệt, khí hậu ở thành phố này không khắc nghiệt, có nhiều dòng biển nóng chảy qua vì vậy vùng ven biển luôn giữ độ ấm áp. 

Osaka, Nhật Bản

Thành phố Osaka có diện tích chỉ 221,96 km, với dân số 3 triệu người. Những nét kiến trúc của thành phố vô cùng độc đáo, làm “hút hồn” du khách. Do vậy thành phố này là điểm du lịch nổi tiếng, thu hút khách du lịch trên toàn thế giới. Được đánh giá ở thành phố đáng sống, không chỉ vì canh quan thành phố đẹp mà chi phí sinh hoạt còn thấp hơn Tokyo 26%, từ đó đem lại cuộc sống vui vẻ, hòa đồng, yên bình, xứng đáng là một nơi để hưởng thụ giá trị của cuộc sống.

Toronto, Canada

10-thanh-pho-dang-song-nhat-the-gioi

Một thành phố có cuộc sống thanh bình hơn cả suy nghĩ của nhiều người. Với diện tích hơn 630 km2, đây là thành phố đông dân nhất ở Canada hơn 9 triệu người. Toronto có nhiều điểm du lịch hấp dẫn, nơi sinh sống yên bình và có nhiều khung cảnh đẹp từ thiên nhiên, xứng đáng là lựa lý tưởng để thư giãn, giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống. 

Wellington, New Zealand

Thủ đô Wellington có diện tích gần 2.000km2, dân số chỉ vỏn vẹn chỉ 405.000 người, tuy nhiên đây là một đô thị, trung tâm văn hóa, giáo dục, kinh tế của đất nước New Zealand yên bình nằm ở khu vực Tây Nam Thái Bình Dương. Wellington mang tất cả vẻ đẹp của đất nước mình, cả màu xanh của cỏ cây, sắc màu rực rỡ của đa dạng loài hoa tạo thành nét đặc trưng thu hút ngàn triệu du khách trên khắp thế giới. 

Điều đáng nói nhất là khí hậu ở thành phố Wellington có 4 mùa luôn mát mẻ, dòng sông quanh năm nước chảy đều, xanh biếc tạo cơ hội cho rừng cây to cao phát triển, là nơi sống lý tưởng của các loài động vật hoang dã, trong đó có loài chim Kiwi được xem là biểu tượng của đất nước New Zealand. 

Tokyo, Nhật Bản

10-thanh-pho-dang-song-nhat-the-gioi

Tokyo là thủ đô của đất nước mặt trời mọc, có diện tích 2.200 km2 và dân số đạt 14 triệu người. Chất lượng cuộc sống rất cao, lối sống văn minh hiện đại, người dân ở Tokyo được tiếp cận tất cả tinh hoa của thế giới từ kỹ thuật công nghệ đến văn hóa giáo dục.

Với mật độ dân số cao 6.169/km2, tuy nhiên Tokyo luôn tạo cho chúng ta cảm giác thoải mái, không có tình trạng kẹt xe xảy ra bởi mạng lưới xe lửa và tàu điện ngầm tiếp cận đến khu vực sinh sống của người dân. Có nhiều món ăn ngon mà bạn được thưởng thức ở đây, đặc biệt là món sushi tươi ngon mà bạn từng ăn ở nhiều nhà hàng Nhật Bản ở Việt Nam.

Zurich, Thụy Sĩ

Trở về với vùng trời Âu, bạn không thể bỏ lỡ thành phố Zurich của Thụy Sĩ. Thành phố có diện tích 87,88 km2 và hiện có khoảng 1.3 triệu dân sinh sống. Được đánh giá là một thành phố có chất lượng sống cao nhất thế giới. Bạn tha hồ khám phá vẻ đẹp, văn hóa độc đáo nơi đây. Hơn nữa,  các địa danh du lịch, 50 nhà hát và bảo tàng lớn đang đợi dấu chân của bạn.

Geneva, Thụy Sĩ

10-thanh-pho-dang-song-nhat-the-gioi

Lại là một thành phố tại Thụy Sĩ xứng đáng là thành phố đáng sống trên thế giới.  Geneva có diện tích chỉ 15,92 km2 và dân số khoảng 200.000 người,  chất lượng cuộc sống thì không hề thua kém Zurich, đây là thành phố rất yên bình, tuy nhiên chi phí sinh hoạt cực kỳ đắt đỏ.

Melbourne, Úc

Melbourne là thành phố lớn nhất của bang Victoria, sở hữu diện tích rộng lớn gần 10.000 km2, dân số 5,1 triệu người. Thành phố Melbourne có dòng sông Yarra chảy ra và khí hậu ôn hòa nơi đây khiến Melbourne trở thành một nơi đáng sống đối với bất cứ người dân nào trên thế giới. 

Thành phố có nhiều sân thể thao, sân khấu nghệ thuật, nghệ thuật đường phố, quán bar, cafe, nhà hàng có kiến trúc theo phong cách Victoria, Úc tuyệt diệu.

Hong Kong, Trung Quốc

Trở về với Châu Á của chúng ta, một thành phố đáng sống đó là Hong Kong. Có diện tích 1.106 km2 và dân số hơn 7.5 triệu người. Hong Kong là đặc khu hành chính của Trung Quốc. Nếu bạn là người yêu thích thời trang, thì hãy chọn Hong Kong, bởi từ lâu đây được mệnh danh là kinh đô thời trang Châu Á, có nhiều cửa hàng thời trang, trung tâm mua sắm thời trang – trang sức cực kỳ hấp dẫn.

Chất lượng cuộc sống ở Hong Kong không hề thua kém Osaka hay Tokyo của Nhật Bản, có hệ thống tàu điện MRT và xe buýt giúp bạn di chuyển linh hoạt đến các địa điểm trong và ngoài thành phố một cách nhanh chóng. Có nhiều cảnh quan thiên nhiên như hồ Thành Môn,… và điểm du lịch hấp dẫn như Dragon’ Back, Wetland Hong Kong,.. Vào những ngày đẹp trời ở Hong Kong, bạn chỉ cần dạo bộ, đạp xe, ngắm đáy biển trong veo đã khiến cuộc sống bạn tô thêm màu.

Sydney, Úc

10-thanh-pho-dang-song-nhat-the-gioi

Có thể nói Sydney là một thành phố biển tuyệt vời nhất mà bất cứ nơi nào không thể sánh được. Sở hữu nhiều bãi biển hoang sơ ở vùng đô thị phía đông và đông nam của Eastern Suburbs. Xứng đáng là nơi lý tưởng để du khách khắp thế giới hướng về với những tour du lịch biển cùng các bộ môn thể thao lướt sóng, chèo xuồng, bơi lội,…

Nhà hát Opera khá nổi tiếng ở Úc, đây là biểu tượng của đất nước Australia, check in ở nhà hát này luôn là ước mơ của nhiều người. Ngoài ra bạn sẽ khó kiềm với công viên quốc giá Hoàng gia cực kỳ xinh đẹp với kiến trúc và hoa cỏ tươi đẹp ở đây.

Lời kết

Trên đây là top 10 thành phố đáng sống nhất thế giới mới nhất mà chúng tôi muốn cung cấp để các bạn đọc. Hãy theo dõi chúng tôi nhiều hơn nữa để cập nhật những thông tin mới và hấp dẫn nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *