Cách thiết kế nội thất văn phòng nhỏ theo phong cách hiện đại

Nhu cầu thiết kế nội thất văn phòng nhỏ hiện đang là xu hướng của nhiều công ty, doanh nghiệp. Bạn hoàn toàn có thể biến hóa không gian diện tích căn phòng nhỏ từ 30 – 1000m2 từ thô sơ đến đầy đủ tiện nghi, đẹp mắt, nội thất sang trọng, hiện đại  phù hợp với thương hiệu của bạn. Dưới đây là những thiết kế nội thất văn phòng nhỏ theo phong cách hiện đại được cập nhật từ các nhà kiến trúc sư nổi tiếng mà chúng tôi muốn cung cấp đến bạn. Hãy theo dõi bài viết này nhé!

Thiết kế văn phòng nhỏ đẹp với phong cách hiện đại

Một văn phòng có tầm 15 – 50 nhân viên thì bạn chỉ cần diện tích từ 30 – 100m2 là đủ, như vậy mỗi nhân viên có 1,5 – 2m2 và các khoảng lưu thông, vị trí cho khách hàng và nội thất khác. Để thiết kế được văn phòng trở nên xinh đẹp, sang trọng thì phong cách thiết kế hiện đại là một cách giúp bạn thực hiện được điều đó.

noi-that-van-phong-nho

Hãy chọn cho mình cách thiết kế tối giản nhất để tạo không gian rộng rãi hơn. Tận dụng tối đa diện tích nhỏ hẹp để làm không gian mình trở lên thoáng mát, tiện nghi. Nên nhớ hãy loại bỏ tất cả những chi tiết trang trí rườm rà, phức tạp vừa tiết kiệm không gian vừa tiết kiệm chi phí không cần thiết, để dành cho những nội thất quan trọng như tủ hồ sơ, bàn, ghế,…

Nguyên tắc thiết kế nội thất văn phòng nhỏ

Trước tiên bạn cần biết hướng đi và đặc thù của từng doanh nghiệp để lựa chọn cách thiết kế khác nhau, đặc biệt là logo của công ty và tên công ty là 2 yếu tố chính trong văn phòng, tuy nhiên để bố trí cho phù hợp thì cần tuân thủ các nguyên tắc và cách ứng biến linh hoạt của bạn để vừa tạo tính thẩm mỹ vào phát triển được thương hiệu của doanh nghiệp.

Dùng vách ngăn bằng kính để tạo không gian riêng tư vừa làm văn phòng không bị ngột ngạt, chật hẹp lại. Sử dụng bàn làm việc cho 4-6 người ngồi, vừa tiết kiệm không gian vừa giúp bạn thay đổi mục đích sử dụng cũng dễ dàng hơn (ví dụ như dùng để họp, tiếp khách hàng,…).

Bạn nên sử dụng những vật liệu từng bị vứt bỏ (nên nhớ còn sử dụng được) để tái chế lại để giảm bớt chi phí không cần thiết. Ngoài ra, khi bố trí nội thất bạn cần quan tâm đến sự đồng nhất của các trang thiết bị, nội thất trong văn phòng, tránh sự rời rạc và thẩm mỹ không cao.

Tận dụng tính đa năng của sản phẩm để tối ưu không gian văn phòng

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để bạn tận dụng tính đa năng của sản phẩm để tối ưu không gian văn phòng một cách hiệu quả nhất:

Bàn, ghế, tủ làm việc

Thay vì chọn những bàn ghế rời rạc, tủ tài liệu riêng, bạn hãy chọn một bộ nội thất thông minh, chẳng hạn một cái bàn làm việc có tích hợp cả mọi thứ như ngăn đựng hồ sơ, tài liệu, hình dạng của ghế nhỏ gọn, đủ mềm mại và vừa khít khi được đẩy vào thân của bàn làm việc. Mặc khác, bạn cần trang bị những chiếc ghế có tính cơ động, để dễ dàng di chuyển chúng qua lại trong văn phòng (ghế nhỏ gọn, ghế có bánh xe,…). 

Chất liệu cũng ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ của văn phòng, bạn nên sử dụng bàn có chân sắt, mặt gỗ, kiểu dáng đơn giản như vậy trông rất hiện đại, gọn gàng, khá chắc chắn. Bạn nên cân nhắc theo công thức bàn =  bàn + ghế, như vậy không gian làm việc của bạn sẽ rộng rãi hơn nhiều.

Tủ âm tường là một cách để văn phòng nhỏ của bạn tiết kiệm được một khoảng không gian lớn, tủ âm tường phù hợp cho việc cất giữ tài liệu, hồ sơ sổ sách chung của công ty, doanh nghiệp.

Cân đối màu sắc 

Màu sắc của tường và sàn nhà phải đảm bảo đồng bộ nhau, như vậy sẽ giúp cho văn phòng làm việc thoáng mát, rộng rãi hơn. Bạn có thể lựa chọn cho văn phòng sơn tường hoặc giấy dán tường. Tùy thuộc vào tính chất công việc sáng tạo hoặc không sáng tạo để có quyết định lựa chọn cho phù hợp, thường thì công việc không đòi hỏi sáng tạo thì nên chọn sơn tường (tiết kiệm chi phí và đẹp hơn).

noi-that-van-phong-nho

Phong cách hiện đại theo kiểu Âu Mỹ thì màu xanh là thứ không thể thiếu, bạn cần chọn những cây xanh, đặt vào chậu màu trắng, xám xinh đẹp để căn phòng trở nên sinh động và điều hòa không khí.

Sử dụng ánh sáng

Có 2 loại ánh sáng chính đó là ánh sáng tự nhiên và đèn led chiếu sáng. Bạn không nên dùng ánh sáng mờ, mà hãy ưu tiên chọn những ánh sáng trắng để hiện lên những góc cạnh, những nội thất đẹp mà bạn trang trí, ánh sáng trắng giúp văn phòng hiện đại hơn.

Bên cạnh đó, ánh sáng tự nhiên cực kỳ quan trọng giúp cho văn phòng thoáng mát, không bị ngột ngạt. Vì vậy hãy tận dụng ánh sáng từ cửa sổ, qua đó nên lắp đặt cửa kính cường lực và mảng rèm di động để ánh sáng tự nhiên xuyên vào, vừa làm cho văn phòng toát lên vẻ đẹp từ ánh sáng mặt trời đi qua mảng rèm.

Phong cách thiết kế hiện đại độc đáo

Không chỉ tạo cho không gian làm việc thoải mái cho nhân viên mà càng tạo ấn tượng cho khách hàng, đối tác kinh doanh của doanh nghiệp. Qua đó bạn cần tìm hiểu cách phong cách thiết kế dưới đây nhé:

Thiết kế mở, tự do

Bạn hoàn toàn lựa chọn cho mình thiết kế mở, tự do cho văn phòng nhỏ. Thiết kế mở giúp nhân viên tự giác trong khi làm việc, dễ dàng trao đổi với nhau, tiến độ công việc nhanh hơn. 

 Thiết kế Eco

Văn phòng 100m2 phù hợp để thiết kế kiểu Eco, đây là mẫu thiết kế rất sáng tạo bạn có thể bố trí cho văn phòng làm việc của bạn. Dựng 1 phòng họp trong container, ghế ngồi xích đu bằng những cái lốp ô tô cũng là một ý tưởng đặc biệt, khá thú vị.

Thiết kế theo công nghệ số, hình học

Thiết kế theo các dạng hình khối, thiết bị công nghiệp số là mẫu thiết kế rất hiện đại, sáng tạo trong văn phòng. Đặc biệt là khu vực Pantry (Nghỉ ngơi, thư giãn, ăn uống,…) thường được thiết kế theo phong cách này. Nếu có kinh phí, bố trí thêm 1 chiếc tivi-smart, kệ sách, dàn âm thanh,… để tạo ấn tượng.

Thiết kế văn phòng xanh

noi-that-van-phong-nho

Cây xanh giúp điều hòa không khí, căn phòng sẽ mát mẻ hơn. Cây xanh sẽ hấp thụ các chất độc, bụi bẩn trong không gian làm việc và tiết ra chất có ích, thanh lọc không khí rất tốt cho sức khỏe chúng ta. Hơn nữa, Trên bàn làm việc có một chậu cây xanh, chậu hoa nhỏ giúp không khí làm việc giảm căng thẳng khi làm việc.

Lời kết

Một doanh nghiệp có thành công hay không cũng nhờ vào văn phòng làm việc của mình. Hãy lựa chọn cho văn phòng nhỏ của mình một kiểu thiết kế nội thất văn phòng nhỏ hợp lý để giúp nhân viên của mình thoải mái và tạo ấn tượng tốt cho đối tác, khách hàng của mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *