Top 5 xu hướng nội thất 2021 nổi bật nhất

Có bao giờ bạn đã từng ước mơ xây cho mình một căn nhà mang phong cách mới mẻ trong năm 2021 nhưng bạn gặp phải một vấn đề lớn là không có đủ điều kiện hoặc tình hình dịch bệnh nên bạn không thể xây nhà được. Thật may mắn khi bạn đọc được bài viết này của chúng tôi, chúng tôi sẽ đưa ra giải pháp cho bạn thực hiện ước mơ của mình, đó chính là giúp bạn có thể tự mình làm cho căn nhà của mình trở nên mới mẻ, mang phương hướng tương lai mà không cần phải xây mới lại ngôi nhà hoàn toàn. Dưới đây là top 5 xu hướng nội thất 2021 nổi bật nhất, mang phong cách hiện đại, xin mời bạn theo dõi bài viết phía dưới!

Trồng nhiều cây xanh trong nhà

xu-huong-noi-that-2021

Như nhà thiết kế Alvin Wayne nổi tiếng cho rằng, cây giả rất tiện ích khi trang nhà cửa, nhưng năm nay bạn nên trồng cây xanh thực sự. Quả thật trước kia người ta thường dùng những cây giả để trang trí nội thất trong nhà, nhưng cây giả chỉ có một công dụng chính là trang trí chứ không có tác dụng gì thêm, chính vì điều đó nên xu thế nội thất ngày nay người ta thường chuộng cây thật hơn là cây giả vì cây thật ngoài đem lại vẻ đẹp cho căn nhà còn làm cho căn nhà ta trở nên thoáng mát và không khí trong lành.

Văn phòng làm việc tại nhà

Sẽ không có gì ngạc nhiên khi đại dịch COVID-19 xảy ra vào năm 2020 đã tạo ra nhu cầu cần thiết về việc lập văn phòng tại nhà, tất nhiên là vào năm 2020 nhiều người đã cố gắng tạo cho mình một không gian làm việc đơn giản tại thời trên bàn ăn hoặc bàn khách vì cứ nghĩ dịch bệnh sẽ diễn ra một thời gian ngắn rồi lại hết.

xu-huong-noi-that-2021

Nhưng đến 2021 có thể nói là một câu chuyện khác về việc xây dựng văn phòng làm việc tại nhà, khác với năm 2020 vì cho đến bây giờ không ai ngờ về tình hình dịch bệnh càng lúc càng phức tạp hơn nên từ đó về việc xây dựng văn phòng làm việc tại nhà là một trong những ưu tiên hàng đầu trong việc thiết kế nội thất, cho dù việc xây dựng văn phòng tại nhà là sự chuyển đổi từ phòng ngủ cho khách hoặc trong nhà có một số góc nhỏ không sử dụng.

Căn phòng tích hợp không gian làm việc thật sự phù hợp với những hộ gia đình có hơn 2 người đều làm việc theo ngành nghề làm việc văn phòng thì việc thiết kế và xây dựng văn phòng làm việc tại nhà lại cấp thiết và hiện đại hơn bao giờ hết.

Một không gian ngoài trời

Nếu như bạn làm một người có tình yêu thiên hoặc bạn không muốn sống trong căn nhà ngột ngạt thì việc tạo cho mình một không gian ngoài trời ngay trong căn nhỏ của mình là hoàn toàn rất thích hợp. Chỉ với một chiếc đá dài, nhà gỗ, bộ xích đu hoặc một bộ bàn ghế gỗ mây ở ngoài trời thì quả thật rất tuyệt vời, một không gian ngoài trời sẽ giúp cho bạn được hòa quyện vào thiên nhiên, các bạn cũng có thể nuôi thêm chim cảnh hoặc xây thêm một hồ nam bộ mini nuôi cá. 

xu-huong-noi-that-2021

Đặc biệt hơn là khi có một không gian ngoài trời thì bạn có thể nhâm nhi tách cà phê vào mỗi buổi sáng hay tự thưởng cho mình những buổi tiệc nướng, mỗi khi rảnh rỗi.

Mitchell Parker đã từng nói: “Nếu bạn không có không gian được che mát bởi mái hiên ở sân sau của mình, thì đây là một giải pháp thực sự đơn giản”. Đây chính là lời khuyên Mitchell Parker muốn gửi tặng cho những bạn muốn tạo ra một không gian sống ngoài trời đơn giản nhưng không cần đại tu sân của bạn. 

Nhà bếp phân khu 

Như các bạn đã biết một nhà bếp tiêu chuẩn là một nhà bếp được thiết kế theo kiểu tam giác, và tam giác đó được chia thành ba điểm theo trình tự: bồn rửa, tủ lạnh và bếp nấu. Đặc biệt là khoảng cách giữa các điểm không quá xa và phải nằm gần nhau để thuận lợi cho nhu cầu của chủ nhà ngoài ra giữa các điểm không cản vật cản đường di chuyển giữa ba điểm, điều này nhằm mục đích tránh sự bất tiện và giảm thiểu tình trạng tốn thời gian khi chuẩn bị bữa ăn.

xu-huong-noi-that-2021

Như những năm gần đây phương châm thiết kế nhà bếp ngày càng phổ biến tại vì tần suất sử dụng bếp ngày càng tăng và số lượng người lớn hơn trong bếp đã dẫn để một xu hướng mới đã tạo ra khu vực mới trong nhà bếp, cho dù đó là khu vực cà phê hoặc quầy thức ăn nhanh.

Mitchell đã từng nói: “Nếu một người đang trong bếp nấu ăn, khách hoặc trẻ em sẽ không cần phải đi vào khu vực đông đúc và làm gián đoạn nơi ai đó đang làm việc”.

Nội thất đa chức năng

Bạn nghĩ như thế khi có một ngăn đựng đồ ăn ẩn sâu bên dưới một chiếc dài hoặc phía sau kệ để cà phê lại có thêm một ngăn để dụng cụ pha chế cà phê. Phong cách thiết kế này chính là giải pháp cho những bạn sống trong một ngôi nhà chật hẹp, ví dụ như thiếu tủ đựng quần áo hoặc tủ đựng đồ dùng, vật phẩm. Kể từ ngày phong cách nội thất đa năng ra đời thì càng về sau càng được nhiều người áp dụng vào trong nội thất nhà cửa của mình. 

xu-huong-noi-that-2021

Khi nhiều hoạt động được thực hiện ở nhà và các phòng khác nhau phục vụ nhiều mục đích, đồ nội thất đa năng giúp bạn dễ dàng giải quyết các công việc. Hay thậm chí bạn có thể biến phòng ngủ của khách trở thành không gian sinh hoạt bổ sung với ghế sofa ngủ hoặc giường.

Lời kết

Với 5 xu hướng nội thất 2021 nổi bật được trình bày phía trên, chúng tôi hy vọng sẽ các bạn có được lựa chọn phù hợp với căn nhà của mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *